ตื่นตี 5 ประเดิมนั่งเก้าอี้นายกฯ งานวันเด็กทำเนียบฯ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ โพสต์ฝากถึงเด็กๆ

มั่นใจเปิดรับทัวร์จีน 2

ตื่นตี 5 ประเดิมนั่งเก้าอี้นายกฯ งานวันเด็กทำเนียบฯ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ โพสต์ฝากถึงเด็กๆ วางใจ วางความคิด วางตัว ให้เหมาะสม

ข่าวสังคม ไฮไลต์งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ตามธรรมเนียม คือการเปิดให้เด็กๆ ได้นั่ง “เก้าอี้นายกรัฐมนตรี” หลังจากเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ไม่ได้เปิดพื้นที่เพื่อจัดงานเด็กมา 2 คือ ปี พ.ศ. 2564 และ 2565 โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบงานเป็นแบบออนไลน์แทนซึ่งครั้งนี้ เด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรก คือ เด็กหญิงโชติกา มั่งมี หรือ กุ๊บกิ๊บ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดราชสิงขร แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานครน้องกุ๊บกิ๊บ ได้มาเที่ยวงานวันเด็ก ที่ทำเนียบรัฐบาลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยในปีนี้ตั้งใจเป็นอย่างมาก ที่จะมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ได้ตื่นนอนตั้งแต่ตี 5 เพื่อเตรียมตัวมาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับคุณยาย และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 06.00 น.น้องกุ๊บกิ๊บ เปิดใจว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ส่วนสาเหตุที่เลือกมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาล เพราะชอบลงุตู่ และเป็น Fan Club ของลุงตู่ ติดตามลุงตู่อยู่ตลอดเวลา และชอบการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลซึ่งมีกิจกรรมหลากหลายให้ร่วมเล่นกิจกรรม ที่สำคัญคืออยากจะพบกับลุงตู่ ถ่ายรูปคู่ลงตู่ พร้อมกันนี้ น้องกุ๊บกิ๊บได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ อย่าถอย เป็นกำลังใจให้ลุงตู่ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย

มั่นใจเปิดรับทัวร์จีน 2

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กในเช้าวันนี้ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ โดยตอนหนึ่งระบุว่า “ขอให้ลูกหลานไทยทุกคน “วางใจ” ไว้ในที่ๆ ถูกต้องเหมาะสม “วางความคิด”

ข่าวสังคม  ไว้ในทางที่จะเป็นประโยชน์ ไม่มีโทษต่อทั้งตัวเรา ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และ “วางตัว” ในการหมั่นเพียร ทั้งการเรียนและการทำความดี เท่านี้เราก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างแน่นอนครับ”พี่น้องประชาชน และลูกๆ หลานๆ ที่รักทุกท่านครับเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ อันดับแรก ผมต้องขอขอบคุณในน้ำใจจากลูกๆ หลานๆ ที่ได้ส่งบัตรอวยพรและงานฝีมือของตนมาให้ผม เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับบ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรี และได้ขออวยพรให้ดำเนินภารกิจต่างๆ ไปได้ด้วยความสำเร็จราบรื่น ผมขอรับน้ำใจและความระลึกถึงกันจากเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติไว้ด้วยความขอบคุณยิ่งในโอกาสนี้ ผมจึงขอส่งมอบความปรารถนาดีไปยังเด็กไทยทั่วประเทศ ผ่านคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” อีกทั้งในวันนี้ (14 ม.ค.65) ผมได้เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ และจัดกิจกรรมที่มีแนวคิดหลัก 3 ประการ คือการ ปลูกฝัง “ใจรักชาติ”, ภาคภูมิ “ความเป็นไทย” และให้โอกาสแสดง “พลังอำนาจของเด็กไทย” ซึ่งผมจะได้ร่วมรับชม รับฟัง การนำเสนอผลงาน และแลกเปลี่ยนความเห็น การนำเสนอความคิดผ่านมุมมองของตัวแทนเยาวชน 10 ทีมอีกด้วยครับในฐานะนายกรัฐมนตรี ผมให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแต่ในวันเด็ก แต่ในทุกๆ วัน ทั้งวันนี้และวันข้างหน้า ในบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ผลักดันแนวทางการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนอย่างรอบด้าน มีความพร้อมทั้งความรู้และทักษะชีวิต ตามหลักกลยุทธ์ 4 H ได้แก่ – ด้านอารมณ์-จิตใจ (Heart) คือ ความดี มีคุณธรรม – ด้านสติปัญญา (Head) คือ ความเก่ง ฉลาดเฉลียว – ด้านสุขภาพ (Health) คือ สุขภาพดี แข็งแรง – ด้านทักษะฝีมืออาชีพ (Hand) คือ ทักษะที่สำคัญและจำเป็นในศตวรรษที่ 21 ทั้งหมดนี้ พื้นฐานที่สำคัญคือการมีส่วนร่วมของครอบครัว (Home) และชุมชน ในการบ่มเพาะเยาวชนให้เติบโตขึ้น เป็นพลเมืองคุณภาพของบ้านเมืองต่อไปในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ผมขอให้ลูกหลานไทยทุกคน “วางใจ” ไว้ในที่ๆ ถูกต้องเหมาะสม “วางความคิด” ไว้ในทางที่จะเป็นประโยชน์ ไม่มีโทษต่อทั้งตัวเรา ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และ “วางตัว” ในการหมั่นเพียร ทั้งการเรียนและการทำความดี เท่านี้เราก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพของสังคมได้อย่างแน่นอนครับ

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : รองนายกฯ ‘อนุทิน’ ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุข มั่นใจเปิดรับทัวร์จีน ผลประโยชน์ถึงไทยมหาศาล ย้ำให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ แต่ต้องบาลานซ์กับเรื่องเศรษฐกิจ